Xu hướng khởi nghiệp kinh doanh với FnB
Cập nhật ngày: 23/08/2020 15:37
Kinh doanh từ FnB (ngành kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống) đang nở rộ và phát triển với tốc độ rất nhanh, có thể kể đến các hình thức kinh doanh như: Café, trà sữa, trà chanh, bánh mỳ, đồ ăn nhanh,… Với những lợi thế yêu cầu vốn không quá cao, thu lời nhanh, quản lý cửa hàng dễ, nên đây là con đường được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

        Được biết đến như một thức uống chứa đựng nét văn hóa đặc trưng của người Hà Nội, với không gian đơn giản, giá thành rẻ, trà chanh đã thực sự trở thành cơn sốt trong 2 năm nay. Với hương vị phong phú của chanh, quất, mía, sả, mật ong,… mang lại cảm giác sảng khoái, mới lạ, trà chanh đã nhanh chóng thu hút đông đảo người sử dụng, đặc biệt là giới trẻ tại thành phố Việt Trì cũng như tại trung tâm các huyện trong tỉnh. Với giá thành trung bình từ 10-15 nghìn đồng/cốc, thực khách có thể thoải mái lựa chọn để thưởng thức. Các loại đồ uống với tên gọi “sang chảnh” và khá lạ nhưng lại được làm từ các nguyên liệu bình dân, đơn giản và sẵn có theo mùa như: Trà chanh sả tắc, trà kim quất nha đam, nước mía dừa, trà đào sả tắc... Không chỉ là đồ uống, các quán đều được thiết kế, trang trí với hình ảnh, ánh sáng, góc “Checkin” thu hút được sự quan tâm của giới trẻ. Anh Trung, chủ thương hiệu trà chanh 1994 với 2 cửa hàng trà chanh tại thành phố Việt Trì chia sẻ: “Nắm bắt được xu hướng thịnh hành, năm 2019 anh đã mở ra thương hiệu trà chanh 1994 của riêng mình, trong thời điểm nắng nóng ngày hè doanh thu có thể đạt hơn 10 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí hàng tháng lãi khoảng gần 50 triệu đồng”. 

        Kinh doanh FnB thường được lựa chọn để bắt đầu con đường khởi nghiệp kinh doanh, đây là một trong các lĩnh vực kinh doanh có tốc độ tăng trưởng lớn nhất bởi thị trường ngày càng mở rộng, nhu cầu ăn ở bên ngoài của người dân ngày càng tăng nhất là giới trẻ. Tuy nhiên, một thị trường “béo bở” luôn song hành với sự tham gia của nhiều “đối thủ” cạnh tranh. Số lượng nhà hàng, quán ăn, quán café liên tục tăng nhanh trong những năm gần đây và gần như không có dấu hiệu chững lại. Đặc biệt kinh doanh FnB cần phải đặc biệt quan trọng đến chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như chất lượng đồ ăn, đồ uống của cửa hàng. Đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, nhiều cơ sở kinh doanh vẫn bỏ qua việc đăng ký chứng nhận Vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng.

        Bên cạnh việc tự xây dựng thương hiệu riêng cho mình, nhiều bạn trẻ hiện nay lại lựa chọn xu hướng nhượng quyền kinh doanh các thương hiệu lớn để nhanh chóng thu lời cho cá nhân. Với lợi thế, các thương hiệu mạnh đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường được nhiều người biết đến và được hỗ trợ trong suốt quá trình kinh doanh từ chủ thương hiệu, đây là cách làm nhanh nhất để bước chân vào ngành FnB. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng để kinh doanh theo phương thức nhượng quyền thương hiệu, bởi việc đáp ứng được nguồn vốn cũng như đáp ứng được mặt bằng, các điều kiện kinh doanh của phía nhượng quyền yêu cầu cũng là việc cần phải tìm hiểu rất kỹ. Anh Nguyễn Liên, hiện đang kinh doanh quán café E-Coffee, thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Nguyên chia sẻ: “Lần đầu tiên kinh doanh lĩnh vực FnB, tôi lựa chọn phương thức nhượng quyền kinh doanh từ tập đoàn Trung Nguyên bởi chi phí đầu tư thấp, yêu cầu không quá khắt khe, phù hợp với khả năng đáp ứng tài chính của tôi”.

        Có thể khẳng định, kinh doanh FnB đang là hướng đi thịnh hành để các bạn trẻ khởi nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, sự cạnh tranh khốc liệt từ thị trường FnB đòi hỏi mỗi chủ cửa hàng cần phải thường xuyên nắm bắt tâm lý khách hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm và tìm cho mình một hướng đi đúng đắn để cửa hàng có thể duy trì hoạt động một cách lâu dài và bền vững./.

 

Theo PTĐT
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
  Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Học Bác phong cách nêu gương
Theo Bác, nêu gương trước hết phải làm gương trong mọi công việc từ nhỏ đến lớn, thể hiện thường xuyên, về mọi mặt, phải cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, nói phải đi đôi với làm.
  Quản lý đô thị
Ba khâu đột phá chiến lược đưa Việt Trì xứng tầm đô thị
Giai đoạn 2015 – 2020, Việt Trì xác định: đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; phát triển dịch vụ; xây dựng đô thị văn minh, văn hóa là 03 khâu đột phá chiến lược cần phải thực hiện. Sau 05 năm, từ 03 khâu đột phá, Việt Trì đã khoác lên mình...
Du lịch Hàn Quốc
tour du lịch nhật hàn
Tour Du Lịch Singapore
Tour Du Lịch Nga
du lịch sapa
du lịch hạ long
du lịch đà nẵng
du lịch phú quốc
du lịch quảng bình
du lịch nha trang